MediaTek đa dạng hoá các dịch vụ di động với dòng Dimensity 6000 dành cho các thiết bị 5G phổ thông

Chipset Dimensity 6100+ mới giúp dễ dàng tiếp cận các kết nối 5G nâng cao, đồng thời cung cấp các tính năng cải tiến

Việt Nam – 12/7/2023MediaTek hôm nay vừa chính thức ra mắt dòng Dimensity 6000 mới cùng với một chipset được thiết kế để nâng cao thế hệ tiếp theo của các thiết bị 5G phổ thông. SoC Dimensity 6100+ cung cấp các tính năng cao cấp – bao gồm hiệu suất năng lượng vượt trội, màn hình sống động, tốc độ khung hình cao, công nghệ camera hỗ trợ AI, mức tiêu thụ điện năng thấp thuộc hàng đầu, và kết nối sub-6 5G đáng tin cậy - ở một mức giá dễ tiếp cận.

“Khi các nước đang phát triển tiếp tục triển khai mạng 5G với tốc độ nhanh chóng và các nhà khai thác ở các nước phát triển đang nỗ lực hoàn thành việc chuyển đổi người tiêu dùng từ 4G LTE sang 5G, chưa bao giờ mà nhu cầu đối với các chipset phục vụ cho số lượng thiết bị di động phổ thông ngày càng tăng lại cấp thiết đến như vậy,” CH Chen, Phó Tổng Giám đốc mảng Kinh doanh Truyền thông không dây của MediaTek cho biết. “Dòng sản phẩm MediaTek Dimensity 6000 giúp các nhà sản xuất thiết bị có thể dẫn đầu với những nâng cấp ấn tượng giúp tăng hiệu suất, tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm chi phí vật liệu.”

Dimensity 6100+ tích hợp modem 5G nâng cao hỗ trợ tiêu chuẩn 3GPP Release 16 với Cộng gộp sóng mang 2CC 5G lên đến 140MHz, giúp giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng nhờ công nghệ MediaTek UltraSave 3.0+. Con chip này có hai lõi lớn Arm Cortex-A76 và sáu lõi hiệu suất Arm Cortex-A55, mang đến những cải tiến đáng chú ý, bao gồm hỗ trợ camera AI, màn hình 10 bit, hiệu suất UX và GPU vượt trội cũng như các tính năng ngoại vi phong phú.

Các tính năng khác của chipset Dimensity 6100+ bao gồm:

  • Hỗ trợ máy ảnh Non-ZSL lên đến 108MP.
  • Hỗ trợ quay phim lên đến 2K 30fps.
  • Công nghệ UltraSave 3.0+ giúp giảm 20% mức tiêu thụ điện năng 5G so với các giải pháp cạnh tranh.
  • Các tính năng camera mạnh mẽ, bao gồm AI-bokeh hỗ trợ khả năng chụp ảnh chân dung và selfie tuyệt đẹp; hợp tác với Arcsoft, MediaTek cũng đang đưa công nghệ AI-color vào các thiết bị phổ thông để người dùng có thể thể hiện khả năng sáng tạo của mình.
  • Hỗ trợ màn hình 10-bit cao cấp: Tái tạo hơn một tỷ màu cho hình ảnh và video sống động, cùng với hỗ trợ tốc độ khung hình 90Hz đến 120Hz để mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng.

Danh mục đầu tư 5G đa dạng của MediaTek mở rộng trên các phân khúc giá khác nhau giúp người dùng có thể tiếp cận trải nghiệm di động tuyệt vời một cách dễ dàng hơn. Dòng Dimenisty 9000 được thiết kế cho smartphone và máy tính bảng phân khúc flagship; dòng Dimensity 8000 thì hướng đến các thiết bị di động cao cấp; và dòng Dimensity 7000 thì mở rộng phạm vi thiết bị công nghệ cao. Dòng Dimensity 6000 mới hiện sẽ phổ biến các tính năng cao cấp hơn cho các thiết bị 5G phổ thông.

Các dòng diện thoại thông minh đầu tiên được trang bị chip Dimensity 6100+ sẽ được tung ra thị trường vào quý 3/2023.

Để biết thêm về các nền tảng di động của MediaTek, vui lòng truy cập: https://i.mediatek.com/mediatek-5g.

 

###

Giới thiệu MediaTek Inc.

MediaTek (TWSE: 2454) là công ty bán dẫn không dây toàn cầu cho phép gần 2 tỷ thiết bị được kết nối mỗi năm. Chúng tôi dẫn đầu thị trường trong việc phát triển các hệ thống sáng tạo trên chip (SoC) cho các sản phẩm thiết bị di động, giải trí gia đình, kết nối và Internet vạn vật (IoT). Cống hiến của MediaTek đối với sự đổi mới đã định vị chúng tôi là một nhân tố quyết định trên thị trường trong một số lĩnh vực công nghệ chính, bao gồm công nghệ di động tiết kiệm điện năng, giải pháp ô tô và một loạt các sản phẩm đa phương tiện tiên tiến như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV kỹ thuật số, 5G, Thiết bị hỗ trợ bằng giọng nói (VAD) và thiết bị công nghệ đeo trên người. MediaTek truyền năng lượng và cảm hứng để tất cả mọi người có thể mở rộng tầm nhìn và đạt được mục tiêu của mình thông qua công nghệ thông minh, một cách dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Chúng tôi hợp tác với những thương hiệu mà bạn yêu thích để mang công nghệ tuyệt vời tiếp cận được với tất cả mọi người, và đó chính là động lực thúc đẩy cho mọi thứ chúng tôi làm. Để biết thêm chi tiết, truy cập www.mediatek.com.