MediaTek và Intel bắt tay mang lại kết nối 5G cho thế hệ PC tiếp theo

MediaTek công bố modem 5G được tối ưu hóa cho các phân khúc máy tính xách tay chính

Việt Nam, ngày 28 tháng 11 năm 2019MediaTek hôm nay thông báo họ đang hợp tác với Intel cho ra modem 5G mới của MediaTek vào máy tính cá nhân. Thông qua sự hợp tác này, Intel đã hợp tác với MediaTek về giải pháp 5G để triển khai trong các phân khúc máy tính xách tay thương mại và tiêu dùng chính. MediaTek đang phát triển modem 5G và hợp tác với các đối tác để sản xuất giải pháp.

Dell và HP dự kiến sẽ là một trong những nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) đầu tiên cung cấp máy tính xách tay được cung cấp bởi giải pháp 5G của Intel và MediaTek tựa. Việc giới thiệu thiết bị đầu tiên dự kiến vào đầu năm 2021.

Chủ tịch MediaTek Joe Chen cho biết, modem 5G của chúng tôi dành cho PC, được phát triển với sự hợp tác của Intel, không thể thiếu để có thể truy cập 5G trên các nền tảng gia đình và di động. Phần mềm 5G sẽ mở ra kỷ nguyên trải nghiệm PC tiếp theo và hợp tác với Intel, công ty hàng đầu về điện toán, nêu bật chuyên môn của MediaTekật trong việc thiết kế công nghệ 5G cho thị trường toàn cầu. Với sự hợp tác này, người tiêu dùng sẽ có thể duyệt, phát trực tuyến và chơi trò chơi nhanh hơn trên PC của họ, nhưng chúng tôi cũng hy vọng họ sẽ đổi mới với 5G theo cách mà chúng tôi chưa tưởng tượng ra.Modem 5G mới của MediaTek, dành cho PC, một phần dựa trên modem Helio M70 5G mà nó đã giới thiệu vào đầu năm nay như là một phần của chip hệ thống 5G tích hợp cho làn sóng đầu tiên của điện thoại thông minh 5G.

Ông Charlie Bryant, phó chủ tịch điều hành Intel và tổng giám đốc của Client Computing Group, cho biết, 5G đã sẵn sàng để mở ra một cấp độ mới về điện toán và kết nối. Sự hợp tác của Intel Intel với MediaTek tập hợp các nhà lãnh đạo trong ngành với kỹ thuật sâu, tích hợp hệ thống và chuyên môn kết nối để mang lại trải nghiệm 5G trên thế hệ tiếp theo của PC tốt nhất thế giới.

Sự hợp tác này với Intel tiếp tục vai trò lãnh đạo MediaTek trong việc đưa 5G ra thị trường đại chúng trên khắp các thị trường di động, gia đình và ô tô. MediaTek đã tích cực phát triển công nghệ 5G, tham gia tiêu chuẩn hóa bộ tính năng 5G đầy đủ và hợp tác với các nhà lãnh đạo ngành để thiết lập hệ sinh thái công nghiệp 5G.

Để tìm hiểu thêm về công nghệ MediaTek 5G, vui lòng truy cập: https://i.mediatek.com/mediatek-5g.

 

###

Giới thiệu về MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) là một công ty bán dẫn không lỗ toàn cầu cho phép 1,5 tỷ thiết bị được kết nối mỗi năm. Chúng tôi là công ty dẫn đầu thị trường trong việc phát triển các hệ thống cải tiến trên chip (SoC) cho thiết bị di động, giải trí gia đình, kết nối và các sản phẩm IoT. Sự cống hiến của chúng tôi cho sự đổi mới đã giúp chúng tôi trở thành một động lực thị trường trong một số lĩnh vực công nghệ quan trọng, bao gồm các công nghệ di động hiệu quả năng lượng cao và các giải pháp đa phương tiện tiên tiến trên một loạt các sản phẩm như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV kỹ thuật số, hộp OTT, thiết bị đeo và ô tô các giải pháp. MediaTek trao quyền và truyền cảm hứng cho mọi người để mở rộng tầm nhìn và dễ dàng đạt được mục tiêu hơn thông qua công nghệ thông minh. Chúng tôi gọi ý tưởng này là Thiên tài hàng ngày và nó thúc đẩy mọi thứ họ làm. Truy cập  www.mediatek.com để xem thêm thông tin

 

MediaTek Press Office:

PR@mediatek.com

Kevin Keating, MediaTek

+1- 206-321-7295

10188 Telesis Ct #500, San Diego, CA 92121, USA