MediaTek và Ericsson Thực hiện kiểm tra khả năng tương tác đầu tiên trên thế giới với ba kết hợp của NR FDD / TDD sử dụng Chipset Dimensity 1000+

Các giải pháp 5G của MediaTek và Ericsson sẽ cho phép thông lượng 5G SA lớn hơn và sử dụng hiệu quả hơn dung lượng 5G SA

 

Việt Nam, tháng 10, 2020 – MediaTek hôm nay đã công bố một cột mốc quan trọng khác trong các bài kiểm tra khả năng tương tác 5G với Ericsson để chuẩn bị cho việc triển khai mạng 5G độc lập (SA). MediaTek và Ericsson là những người đầu tiên hoàn thành thành công cả ba sự kết hợp giữa song công phân chia thời gian vô tuyến (NR) (TDD) và tập hợp sóng mang song công phân chia tần số (FDD) (CA) trên một chipset MediaTek Dimensity 5G duy nhất. Các kết hợp bao gồm CA của TDD + TDD, FDD + TDD và FDD + FDD. Các công ty đã thiết lập cuộc gọi dữ liệu 5G SA bằng cách tổng hợp 20MHz trên phổ FDD và 100MHz trên phổ TDD với chipset MediaTek’s Dimensity 1000+ tại Phòng thí nghiệm Ericsson ở Kista.

MediaTek và Ericsson cũng đã trình diễn kết nối dải tần 5G 1 (FR1) với TDD + TDD CA, tập trung vào CA dưới 6GHz. Thử nghiệm, được thực hiện trong phòng thí nghiệm của Ericsson ở Bắc Kinh, đạt tốc độ gần 2,66Gbps với các mẫu TDD 7: 3 trên tổng băng thông tổng hợp 200MHz. Thử nghiệm bao gồm các cấu hình băng thông kênh khác nhau, thể hiện tính linh hoạt và khả năng mở rộng của Dimensity 1000+ để hỗ trợ các lưu giữ phổ khác nhau cho các nhà mạng trên toàn thế giới.

Các công ty cũng đã tiến hành các bài kiểm tra CA băng tần FDD (phụ 2,6GHz) trên hai thành phần sóng mang tần số 20MHz cho cả mạng không độc lập (NSA) và SA. Loại công nghệ CA này sẽ cho phép các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông triển khai 5G rộng rãi hơn, cung cấp tốc độ đường xuống hơn 400Mbps trong phạm vi phủ sóng toàn quốc bằng cách tổng hợp các tài sản phổ FDD.

Sự kết hợp giữa NR FDD sub-2.6GHz và NR TDD sub-6GHz mang lại lợi ích cho cả vùng phủ sóng và nâng cao dung lượng. Các thử nghiệm cho thấy cách tổng hợp liền mạch các kết nối 5G có thể cung cấp cho người dùng thông lượng trung bình lớn hơn 30% và cho phép các nhà cung cấp dịch vụ quản lý hiệu quả hơn dung lượng 5G.

MediaTek đi đầu trong việc đổi mới NR CA, phát triển và thử nghiệm thế hệ tiếp theo của công nghệ 5G SA để mang lại vùng phủ sóng 5G mạnh mẽ cho người tiêu dùng trên toàn thế giới,” JS Pan, Tổng Giám đốc Đối tác và Hệ thống Truyền thông Không dây tại MediaTek cho biết. “Danh mục đầu tư Mật độ của chúng tôi bao gồm các chipset hiệu suất cao và công suất cực thấp hỗ trợ một số cấu hình tổng hợp sóng mang khác nhau để hỗ trợ NR CA toàn diện.”

Per Narvinger, Giám đốc Mạng Khu vực Sản phẩm tại Ericsson, cho biết: “Công nghệ tổng hợp mạng di động là điều bắt buộc để triển khai 5G tốt hơn: tăng cường vùng phủ sóng, dung lượng và tốc độ bằng cách cho phép kết hợp các tài sản phổ 5G có sẵn. Các thử nghiệm của chúng tôi với MediaTek đang tiếp tục xây dựng nền tảng cho các mạng 5G sẽ cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm 5G tốt hơn và giúp các nhà cung cấp dịch vụ cung cấp 5G hiệu quả hơn ”.

Các thử nghiệm được tiến hành trong các thiết lập phòng thí nghiệm với chipset thương mại MediaTek Dimensity 1000+ và radio Ericsson AIR 6488 5G sử dụng phần mềm thương mại 5G NR và giải pháp Cloud Core 5G chế độ kép của Ericsson. Việc triển khai hoàn toàn tuân thủ các thông số kỹ thuật Phát hành 15 của 3GPP cho 5G.

Để tìm hiểu thêm về công nghệ 5G của MediaTek, vui lòng truy cập:https://i.mediatek.com/mediatek-5g.

 

###

 

Giới thiệu về MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) là một công ty bán dẫn không dây toàn cầu cho phép 1,5 tỷ thiết bị được kết nối mỗi năm. Chúng tôi dẫn đầu thị trường trong việc phát triển các hệ thống trên chip (SoC) sáng tạo cho các sản phẩm thiết bị di động, giải trí gia đình, kết nối và IoT. Sự cống hiến của chúng tôi đối với sự đổi mới đã định vị chúng tôi như một động lực thị trường trong một số lĩnh vực công nghệ chính, bao gồm công nghệ di động tiết kiệm năng lượng cao, giải pháp ô tô và một loạt các sản phẩm đa phương tiện tiên tiến như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV kỹ thuật số, 5G, Thiết bị hỗ trợ giọng nói (VAD) và thiết bị đeo được. MediaTek trao quyền và truyền cảm hứng để mọi người mở rộng tầm nhìn và đạt được mục tiêu của họ thông qua công nghệ thông minh, dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Chúng tôi hợp tác với những thương hiệu mà bạn yêu thích để làm cho công nghệ tuyệt vời có thể tiếp cận được với tất cả mọi người và nó thúc đẩy mọi thứ chúng tôi làm. Để xem thêm chi tiết, truy cập www.mediatek.com.

 

MediaTek Press Office:
PR@mediatek.com
Kevin Keating, MediaTek
+1- 206-321-7295
10188 Telesis Ct #500, San Diego, CA 92121, USA