MediaTek công bố Dimensity, Chipset 5G tiên tiến nhất thế giới và Dimensity 1000 5G SoC

Chip tích hợp MediaTek từ Dimensity 1000 5G mang đến hiệu năng vô song, tốc độ cực nhanh và kết nối liền mạch

Vietnam, 26 tháng 11 năm 2019 – Hôm nay, MediaTek đã tiết lộ Dimensity, chip-chip 5G (SoCs) mạnh mẽ của MediaTek cung cấp một sự kết hợp vô song của kết nối, đa phương tiện, AI và đổi mới hình ảnh cho điện thoại thông minh cao cấp và hàng đầu.

Gia đình chipset MediaTek Dimensity 5G kết hợp thông minh và nhanh chóng để cung cấp năng lượng cho các thiết bị 5G có khả năng nhất thế giới. Kích thước đại diện cho một bước tiến tới một kỷ nguyên di động mới - chiều thứ năm - để thúc đẩy sự đổi mới của ngành và cho phép người tiêu dùng mở khóa khả năng kết nối 5G.

Dimensity 1000 là SoC di động 5G đầu tiên của MediaTek trong dòng chipset 5G. Giải pháp chip 5G duy nhất, với modem 5G tích hợp, là sự kết hợp tuyệt vời của các công nghệ tiên tiến được đóng gói vào chip 7nm và điều chỉnh cho hiệu suất 5G.

Loạt sản phẩm Kích thước của chúng tôi là đỉnh cao của đầu tư MediaTek vào 5G và định vị chúng tôi là một nhà lãnh đạo thúc đẩy sự phát triển và đổi mới 5G. Công nghệ 5G của chúng tôi luôn đi đầu với bất kỳ ai trong ngành, chủ tịch của MediaTek Joe Chen cho biết.

Chúng tôi đã chọn tên Kích thước để làm nổi bật cách các giải pháp 5G của chúng tôi đang thúc đẩy làn sóng đổi mới và trải nghiệm mới, giống như chiều thứ năm huyền thoại, Chen nói thêm. Chip công bố đầu tiên của chúng tôi, MediaTek Dimensity 1000, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm di động nhanh hơn, thông minh hơn và đáng kinh ngạc hơn.

Các thiết bị hỗ trợ Kích thước đầu tiên sẽ bắt đầu được tung ra thị trường vào quý 1 năm 2020.

Dòng Dimensity tích hợp modem MediaTek khuyết 5G trong một thiết kế nhỏ gọn, mang lại khả năng tiết kiệm điện đáng kể so với các giải pháp cạnh tranh.

Dimensity 1000 5G SoC hỗ trợ 5G tổng hợp mạng di động (2CC CA) và tự hào với SoC thông lượng nhanh nhất thế giới với tốc độ đường truyền 4,7Gbps và tốc độ đường lên 2,5Gbps trên mạng phụ 6GHz. Chipset được thiết kế để hỗ trợ các mạng phụ 6GHz độc lập và không độc lập (SA / NSA) và bao gồm hỗ trợ đa chế độ cho mọi thế hệ kết nối di động từ 2G đến 5G.

Nó cũng tích hợp các tiêu chuẩn Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.1+ mới nhất cho kết nối không dây cục bộ nhanh nhất và hiệu quả nhất, cung cấp thông lượng hơn 1Gbps ở cả tốc độ đường xuống và đường lên

Dimensity 1000 là một cỗ máy hiệu năng, kết hợp bốn lõi Arm Cortex-A77 hoạt động lên tới 2,6 GHz với bốn lõi Arm Cortex-A55 tiết kiệm năng lượng hoạt động với tốc độ lên tới 2.0 GHz. Thiết kế này cho phép cân bằng tối ưu hiệu suất cao và hiệu quả năng lượng. Chipset này cũng là thế giới đầu tiên trên thế giới để tích hợp GPU Arm Mali-G77 để cho phép phát trực tiếp và chơi game liền mạch ở tốc độ 5G.

MediaTek từ chiều 1000 cũng đi kèm với Bộ xử lý AI MediaTek mới - APU 3.0 - với hiệu suất cao hơn gấp đôi so với APU thế hệ trước. Nó mang lại cho các thiết bị một hiệu suất tăng đáng kể ở mức 4,5 TOPS.

Các tính năng và công nghệ trong MediaTek Dimensity 1000 bao gồm:

  • SIM 5G đầu tiên của thế giới: Với công nghệ SIM 5G kép đầu tiên của World, ngoài việc hỗ trợ các dịch vụ như Voice over New Radio (VoNR), SoC 5G cung cấp kết nối liền mạch qua các mạng và cung cấp tốc độ ổn định.
  • Modem 5G tiết kiệm năng lượng nhất: Modem 5G tích hợp chipset mang lại hiệu quả sử dụng năng lượng cực cao và là một thiết kế tiết kiệm năng lượng hơn so với các giải pháp cạnh tranh. Thiết kế nhỏ gọn, tích hợp này cũng cho phép các thương hiệu sử dụng thêm không gian cho các tính năng khác như pin lớn hơn hoặc cảm biến camera lớn hơn.
  • Chuyển giao liền mạch: Với tập hợp sóng mang 5G, chipset có tốc độ trung bình cao hơn và thực hiện chuyển giao liền mạch giữa hai vùng kết nối (lớp tốc độ cao và lớp phủ sóng) để kết nối tốc độ cao liền mạch khi người dùng đang di chuyển.
  • Hình ảnh vô song: Với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh năm lõi (ISP) đầu tiên trên thế giới kết hợp với công nghệ MediaTekftime Imagiq +, Dimensity 1000 cung cấp trải nghiệm máy ảnh và video thực sự phi thường. Chipset hỗ trợ cảm biến camera 80MP ở 24 khung hình mỗi giây và một loạt các tùy chọn nhiều camera như camera kép 32 + 16MP.
  • Hỗ trợ máy ảnh và video APU mạnh mẽ: APU hỗ trợ các cải tiến camera AI tiên tiến để tự động lấy nét, phơi sáng tự động, cân bằng trắng tự động, giảm nhiễu, dải động cao (HDR) và phát hiện khuôn mặt, cùng với video đa khung hình đầu tiên của thế giới Khả năng HDR.
  • Đồ họa và video tuyệt đẹp: Chipset cung cấp đồ họa tuyệt đẹp với sự hỗ trợ cho màn hình Full HD + lên đến 120Hz và 2K + lên đến 90Hz. Dimensity 1000 là SoC di động đầu tiên hỗ trợ định dạng AV1 của Google với độ phân giải lên tới 4K ở tốc độ 60fps, nâng trải nghiệm phát video trực tuyến lên cấp độ mới.

Dimensity 1000 mang đến những cải tiến mới nhất về kết nối, đa phương tiện, AI, hình ảnh và chơi game, tất cả đều được điều chỉnh cho hiệu suất 5G cho người tiêu dùng để họ có thể mong đợi trải nghiệm đáng kinh ngạc với các thiết bị 5G hỗ trợ Dimensity, Chen nói.

Dimensity 1000 được thiết kế cho các mạng 5G tốc độ 6 GHz toàn cầu đang ra mắt ở châu Á, Bắc Mỹ và châu Âu. Để biết thêm thông tin và thông số kỹ thuật, hãy truy cập trang giải pháp MediaTek Dimensity 5G.

###

Giới thiệu về MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) là một công ty bán dẫn không lỗ toàn cầu cho phép 1,5 tỷ thiết bị được kết nối mỗi năm. Chúng tôi là công ty dẫn đầu thị trường trong việc phát triển các hệ thống cải tiến trên chip (SoC) cho thiết bị di động, giải trí gia đình, kết nối và các sản phẩm IoT. Sự cống hiến của chúng tôi cho sự đổi mới đã giúp chúng tôi trở thành một động lực thị trường trong một số lĩnh vực công nghệ quan trọng, bao gồm các công nghệ di động hiệu quả năng lượng cao và các giải pháp đa phương tiện tiên tiến trên một loạt các sản phẩm như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV kỹ thuật số, hộp OTT, thiết bị đeo và ô tô các giải pháp. MediaTek trao quyền và truyền cảm hứng cho mọi người để mở rộng tầm nhìn và dễ dàng đạt được mục tiêu hơn thông qua công nghệ thông minh. Chúng tôi gọi ý tưởng này là Thiên tài hàng ngày và nó thúc đẩy mọi thứ họ làm. Truy cập  www.mediatek.com để xem thêm thông tin

 

MediaTek Press Office:

PR@mediatek.com

Kevin Keating, MediaTek

+1- 206-321-7295

10188 Telesis Ct #500, San Diego, CA 92121, USA