Chip mới MediaTek Dimensity 1080 tăng cường hiệu suất cho smartphone 5G

Chipset 5G mới có các tính năng hỗ trợ chụp ảnh ấn tượng với camera 200MP

Việt Nam – 11/10/2022 – MediaTek hôm nay đã công bố Dimensity 1080, chip di động 5G mới nhất thuộc dòng Dimensity có tiếng của hãng. Con chip 5G mới này mang đến một hiệu suất tốt và các tính năng camera được nâng cấp đáng kể so với con chip tiền nhiệm Dimensity 920.

“Phát huy thế mạnh của MediaTek là tối ưu hóa sức mạnh và hiệu suất, con chip Dimensity 1080 cung cấp một bộ đầy đủ các tính năng tiên tiến đáp ứng những kỳ vọng của người dùng về một chiếc smartphone 5G đích thực”, CH Chen - Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Truyền thông Không dây tại MediaTek. “Chipset mới này được thiết kế để nâng cao hơn nữa các chức năng vốn dĩ đã rất tuyệt trên con chip tiền nhiệm, bao gồm sức mạnh xử lý, chất lượng camera, video, cũng như thời gian đưa ra thị trường cho các nhà sản xuất.”

Dimensity 1080 sở hữu một CPU tám nhân được nâng cấp với hai lõi CPU Arm Cortex-A78 hoạt động ở tốc độ xung nhịp lên đến 2.6GHz, kết hợp với GPU Arm Mali-G68, cho hiệu suất nhanh hơn cho dù người dùng đang chơi game, phát trực tuyến hay duyệt web. Thiết kế 6nm của con chip mang lại nhiều lợi ích về tiết kiệm năng lượng, giúp kéo dài thời lượng pin.

Hỗ trợ camera chính 200MP và bộ xử lý tín hiệu hình ảnh MediaTek Imagiq (ISP), Dimensity 1080 tích hợp tất cả các tính năng máy ảnh mới nhất mà người dùng cần để chụp ảnh và quay video với chất lượng siêu cao. Thêm vào đó, chipset tích hợp công cụ quay video HDR được tăng tốc phần cứng để xử lý độ phân giải lên đến 4K, mang đến kết quả quay video vượt trội trong mọi điều kiện ánh sáng cho thế hệ người dùng đam mê stream.

Các game thủ thì có thể tận dụng các cải tiến dành cho chơi game HyperEngine 3.0 của Dimensity 1080 với hiệu suất nhanh chóng và kết nối liền mạch, cùng với bộ xử lý AI 3.0 (APU 3.0) được tích hợp trong chip để mang đến hiệu quả sử dụng năng lượng tối ưu. Ngoài ra, Dimensity 1080 hỗ trợ mạng 5G sub-6GHz và kết nối Wi-Fi 6 để game thủ có thể chơi game một cách mượt mà, không bị gián đoạn ở bất cứ đâu.

Dù Dimensity 1080 có nhiều nâng cấp quan trọng so với con chip tiền nhiệm, nhưng đều cho các thương hiệu khả năng đẩy nhanh thời gian đưa ra thị trường như nhau bởi cả hai con chip đều có chung một số phần cứng và phần mềm giống nhau.

Các smartphone được trang bị con chip Dimensity 1080 sẽ có mặt trên thị trường vào Quý 4/2022. Để tìm hiểu thêm về dòng chip Dimensity của MediaTek, vui lòng truy cập: https://i.mediatek.com/mediatek-5g.

###

Giới thiệu MediaTek

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) là công ty bán dẫn không dây toàn cầu cho phép gần 2 tỷ thiết bị được kết nối mỗi năm. Chúng tôi dẫn đầu thị trường trong việc phát triển các hệ thống sáng tạo trên chip (SoC) cho các sản phẩm thiết bị di động, giải trí gia đình, kết nối và Internet vạn vật (IoT). Cống hiến của MediaTek đối với sự đổi mới đã định vị chúng tôi là một nhân tố quyết định trên thị trường trong một số lĩnh vực công nghệ chính, bao gồm công nghệ di động tiết kiệm điện năng, giải pháp ô tô và một loạt các sản phẩm đa phương tiện tiên tiến như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV kỹ thuật số, 5G, Thiết bị hỗ trợ bằng giọng nói (VAD) và thiết bị công nghệ đeo trên người. MediaTek truyền năng lượng và cảm hứng để tất cả mọi người có thể mở rộng tầm nhìn và đạt được mục tiêu của mình thông qua công nghệ thông minh, một cách dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Chúng tôi hợp tác với những thương hiệu mà bạn yêu thích để mang công nghệ tuyệt vời tiếp cận được với tất cả mọi người, và đó chính là động lực thúc đẩy cho mọi thứ chúng tôi làm. Để biết thêm chi tiết, truy cập www.mediatek.com

Liên hệ truyền thông:

PR@mediatek.com

Kevin Keating, MediaTek

+1- 206-321-7295

10188 Telesis Ct #500, San Diego, CA 92121, USA