MediaTek และ Intel พัฒนาการร่วมมือกันไปอีกขั้นเพื่อนำ 5G ไปสู่พีซีรุ่นต่อไป

โมเด็ม MediaTek T700 ทำการโทรแบบสแตนด์อโลน 5G ได้สำเร็จ

ประเทศไทย - วันที่ 6 สิงหาคม 2020 - วันนี้ MediaTek ประกาศความก้าวหน้าในความร่วมมือกับ Intel เพื่อนำประสบการณ์ 5G มาสู่พีซียุคต่อไป ด้วยการพัฒนาและรับรองการ์ดข้อมูลโมเด็ม 5G ที่ประสบความสำเร็จแล้ว

โมเด็ม T700 5G ของ MediaTek ซึ่งจะใช้เพื่อนำการเชื่อมต่อ 5G ไปยังพีซีที่ใช้ Intel มีการโทร 5G แบบสแตนด์อโลน (SA) ที่เสร็จสมบูรณ์ในสถานการณ์ทดสอบในโลกแห่งความเป็นจริง นอกจากนี้ Intel ยังมีความก้าวหน้าในการผสานรวมระบบการตรวจสอบความถูกต้องและการพัฒนาการปรับแต่งแพลตฟอร์มเพื่อประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่า และพร้อมรองรับการทำงานร่วมด้านวิศวกรรมสำหรับคู่ค้า OEM MediaTek และ Intel ต่างมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือชั้น

“การเป็นหุ้นส่วนของเรากับ Intel เป็นส่วนขยายตามธรรมชาติของธุรกิจมือถือ 5G ที่กำลังเติบโตของเรา และเป็นโอกาสทางการตลาดที่ดีมากสำหรับ MediaTek ในการก้าวเข้าสู่ตลาดพีซี” Joe Chen ประธานแห่ง MediaTek กล่าว “ด้วยความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งของ Intel ในส่วนของพีซีและเทคโนโลยีโมเด็ม 5G ที่ก้าวล้ำของเรา เราจะวางทิศทางประสบการณ์ใหม่ของแล็ปท็อปและนำประสบการณ์ 5G ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค”

“การเป็นหุ้นส่วนที่ประสบความสำเร็จนั้น วัดได้จากการดำเนินการและเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วที่เรากำลังดำเนินการกับ MediaTek ในโซลูชันโมเด็ม 5G ของเรา พร้อมการสุ่มตัวอย่างลูกค้าซึ่งจะเริ่มในปลายไตรมาสนี้ ด้วยความเป็นผู้นำ 4G/LTE ในพีซี 5G นั้นพร้อมที่จะพลิกโฉมวิธีที่เราเชื่อมต่อคำนวณและสื่อสาร Intel มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงขีดความสามารถเหล่านั้นบนพีซีที่ดีที่สุดในโลก” Chris Walker รองประธานองค์กรของ Intel และผู้จัดการทั่วไปของ Mobile Client Platforms กล่าว

โมเด็ม MediaTek T700 รองรับสถาปัตยกรรมเครือข่าย Sub-6 5G ที่ไม่ใช่แบบสแตนด์อโลนและแบบสแตนด์อโลน เพื่อมอบความเร็วขึ้นอย่างสม่ำเสมอและการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้มากขึ้น ไม่ว่าผู้บริโภคจะอยู่ที่บ้านหรือระหว่างเดินทาง พวกเขาสามารถเรียกดู สตรีม และเล่นเกมด้วยความเร็ว 5G ที่เร็วเป็นพิเศษ โมเด็มของ MediaTek ยังประหยัดพลังงานสูง เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของแล็ปท็อป เพื่อให้ผู้บริโภคใช้งานระหว่างการชาร์จได้นานขึ้น MediaTek กำลังเปิดตัวเทคโนโลยี 5G ขั้นสูงในกลุ่มพีซี มือถือ บ้าน รถ และ IoT เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงการเชื่อมต่อที่รวดเร็วเป็นพิเศษ

คาดว่าจะมีแล็ปท็อปเครื่องแรกที่เปิดใช้งานโดยโซลูชันโมเด็ม MediaTek และ Intel 5G ในต้นปี 2564

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี 5G ของ MediaTek โปรดไปที่: https://i.mediatek.com/mediatek-5g

###

เกี่ยวกับ MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) เป็น บริษัท เซมิคอนดักเตอร์ fabless ระดับโลกที่ให้บริการอุปกรณ์เชื่อมต่อ 1.5 พันล้านเครื่องต่อปี เราเป็นผู้นำตลาดในการพัฒนานวัตกรรมระบบบนชิป (SoC) สำหรับอุปกรณ์มือถือ ความบันเทิงภายในบ้าน การเชื่อมต่อและผลิตภัณฑ์ IoT การอุทิศตนเพื่อนวัตกรรมของเราส่งผลให้เราเป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดในหลาย ๆ เทคโนโลยีที่สำคัญ รวมถึงเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือที่ประหยัดพลังงาน และโซลูชั่นมัลติมีเดียขั้นสูง สำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ดิจิตอล กล่อง OTT อุปกรณ์สวมใส่และโซลูชั่นยานยนต์ MediaTek ให้อำนาจ และเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผู้คนขยายขอบเขต และบรรลุเป้าหมายของพวกเขาได้ง่ายขึ้น ผ่านเทคโนโลยีสมาร์ท เราเรียกความคิดนี้ว่า Everyday Genius ซึ่งขับเคลื่อนทุกสิ่งที่เราทำ เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mediatek.com

MediaTek Press Office:

PR@mediatek.com

Kevin Keating, MediaTek

+1- 206-321-7295

10188 Telesis Ct #500, San Diego, CA 92121, USA