MediaTek tiến hành thử nghiệm công khai đầu tiên trên thế giới về Kết nối dữ liệu IoT vệ tinh 5G với Inmarsat

Chipset tiêu chuẩn Băng thông hẹp (NB) -IoT được MediaTek hỗ trợ đã được thử nghiệm với trạm gốc tại Trung tâm Vũ trụ Fucino ở Ý bằng cách sử dụng vệ tinh Quỹ đạo địa tĩnh (GEO) của Inmarsat’s 'Alphasat ’

 

Việt Nam, tháng 8 2020 – MediaTek đang thúc đẩy ranh giới của truyền thông vệ tinh IoT 5G tiên tiến bằng một thử nghiệm thực địa thành công truyền dữ liệu qua vệ tinh Inmarsat’s Alphasat L-band, trong Quỹ đạo địa tĩnh (GEO) 35.000 km trên đường xích đạo.

Kết quả thử nghiệm hiện trường IoT của MediaTek và Inmarsat sẽ được đóng góp vào công việc tiêu chuẩn hóa Rel-17 của Dự án Đối tác Thế hệ thứ 3 (3GPP) trên Mạng phi mặt đất (NTN), là một phần của sáng kiến ​​bao trùm nhằm thiết lập các tiêu chuẩn 5G theo hướng mới các trường hợp sử dụng và dịch vụ.

Công nghệ NB-IoT của vệ tinh 5G mới đã thiết lập một liên kết hai chiều từ thiết bị NB-IoT tiêu chuẩn hỗ trợ vệ tinh của MediaTek đến vệ tinh GEO thương mại, tạo ra nền tảng mới cho phạm vi phủ sóng IoT toàn cầu thực sự. Thử nghiệm thành công xây dựng nền tảng cho các mạng di động và vệ tinh lai để kích hoạt các dịch vụ IoT 5G phổ biến mới ở quy mô toàn cầu.

“Sự hợp tác của MediaTek với Inmarsat sẽ thúc đẩy các nỗ lực của ngành nhằm hội tụ các mạng di động và vệ tinh trong kỷ nguyên 5G. MediaTek là nhà cung cấp kết nối hàng đầu và là người đóng góp cho các tiêu chuẩn 3GPP và công việc liên tục của chúng tôi với các vệ tinh Inmarsat GEO sẽ giúp thúc đẩy sự đổi mới 5G trên các ngành dọc như IoT ”, Tiến sĩ Ho-Chi Hwang, Tổng Giám đốc Thiết kế Hệ thống Truyền thông MediaTek cho biết.

MediaTek là công ty bán dẫn không dây lớn thứ 4 thế giới và Inmarsat là công ty hàng đầu thế giới về truyền thông vệ tinh di động toàn cầu. Hai công ty đã chạy thử nghiệm với một trạm gốc đặt tại Trung tâm Không gian Fucino ở Ý và được phát triển bởi Viện Thông tin Công nghiệp Đài Loan (III). Thiết bị thử nghiệm, được xây dựng với chipset NB-IoT hỗ trợ vệ tinh của MediaTek, được đặt ở miền Bắc nước Ý. Hệ thống nguyên mẫu đã thiết lập thành công kênh liên lạc và truyền dữ liệu với vệ tinh GEO ‘Alphasat’.

Thử nghiệm thành công có thể cung cấp bằng chứng về tính khả thi của các tiêu chuẩn toàn cầu mới và tiềm năng thị trường mở của việc sử dụng một thiết bị duy nhất để kết nối cả mạng vệ tinh và mạng di động.

“Thử nghiệm chip NB-IoT tiêu chuẩn của MediaTek trên mạng vệ tinh GEO do Inmarsat thiết lập đã chứng minh công nghệ từ các mạng di động hoạt động hiệu quả trên các vệ tinh GEO mà không cần sửa đổi nhiều và sẽ cung cấp một con đường rất hiệu quả để phủ sóng IoT toàn cầu phổ biến và kết hợp”, Jonathan Beavon, Cấp cao cho biết Giám đốc, Nhóm sản phẩm Inmarsat.

###

 

Giới thiệu về MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) là một công ty bán dẫn không dây toàn cầu cho phép 1,5 tỷ thiết bị được kết nối mỗi năm. Chúng tôi dẫn đầu thị trường trong việc phát triển các hệ thống trên chip (SoC) sáng tạo cho thiết bị di động, giải trí gia đình, kết nối và các sản phẩm IoT. Sự cống hiến của chúng tôi đối với sự đổi mới đã định vị chúng tôi như một động lực thị trường trong một số lĩnh vực công nghệ chính, bao gồm công nghệ di động tiết kiệm năng lượng cao, giải pháp ô tô và một loạt các sản phẩm đa phương tiện tiên tiến như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV kỹ thuật số, 5G, Thiết bị hỗ trợ giọng nói (VAD) và thiết bị đeo được. MediaTek trao quyền và truyền cảm hứng cho mọi người mở rộng tầm nhìn và đạt được mục tiêu của họ thông qua công nghệ thông minh, dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Chúng tôi hợp tác với các thương hiệu mà bạn yêu thích để làm cho công nghệ tuyệt vời có thể tiếp cận được với mọi người và nó thúc đẩy mọi thứ chúng tôi làm. Để biết thêm chi tiết, xem tại www.mediatek.com.

 

MediaTek Press Office:

PR@mediatek.com

Kevin Keating, MediaTek

+1- 206-321-7295

10188 Telesis Ct #500, San Diego, CA 92121, USA