MediaTek ra mắt nền tảng AI IoT i700

Ngày 8,Tháng 7, 2019 – MediaTek hôm nay đã ra mắt nền tảng mới AI IoT i700, có tính năng edge AI tốc độ cao giúp nhận dạng hình ảnh nhanh chóng. Nền tảng i700 có thể được áp dụng cho thành phố thông minh, tòa nhà thông minh và sản xuất thông minh. Là một nền tảng tích hợp bao gồm CPU, GPU, ISP và bộ xử lý AI chuyên dụng, nó cho phép khách hàng tăng tốc phát triển các sản phẩm IoT tiêu dùng hỗ trợ AI.

Nền tảng i700 sẽ là đại diện cho một thế hệ giải pháp AI IoT của MediaTek, được trang bị CPU lõi tám, bao gồm hai lõi ARM Cortex-A75 tốc độ 2,2 GHz và sáu lõi ARM Cortex-A55 2.0 GHz, hoạt động cùng với ISP IMG 9XM-HP8 có xung nhịp 970MHz. Nền tảng AI IoT mới hỗ trợ CorePilot, đảm bảo tài nguyên xử lý được phân bổ hiệu quả trên tất cả các lõi để có hiệu suất tối đa và hiệu quả pin.

Nền tảng i700 được nhúng công cụ AI cải tiến bao gồm bộ xử lý AI lõi kép chuyên dụng, Bộ tăng tốc AI và Công cụ phát hiện khuôn mặt AI. Kết hợp lại, các thành phần mới cho phép nền tảng thực hiện tính toán AI nhanh hơn năm lần so với i500 tiền nhiệm. Ngoài ra, i700 hỗ trợ SDK NeuroPilot của MediaTek. Tương thích với Google’s Android Neural Networks API, nó cung cấp một nền tảng mở cho khách hàng và nhà sản xuất thiết bị để tận dụng tối đa các công nghiệp phổ biến bao gồm TensorFlow, TF Lite, Caffe và Caffe2 khi phát triển ứng dụng mới.

Ông Jerry Yu, Phó chủ tịch cấp cao của đơn vị kinh doanh Thiết bị thông minh MediaTek, cho biết: "Với sự xuất hiện của mạng 5G, các thiết bị thông minh đang thúc đẩy nhu cầu về hiệu năng AI và IoT tốt hơn. Đây Là cách trực tiếp nhất để chúng ta tương tác với các thiết bị, công nghệ nhận dạng hình ảnh đã được áp dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau. Nền tảng MediaTek i700 mới nhất là một giải pháp tích hợp kết hợp nhiều kiến thức chuyên môn của MediaTek, như trong đa phương tiện, truyền thông không dây và AI. Nó không chỉ cung cấp cho khách hàng một nền tảng tinh vi để phát triển mà còn củng cố những nỗ lực của chúng tôi để hỗ trợ hệ sinh thái AI IoT cho một tương lai kết nối thực sự.

I700 hỗ trợ cấu hình camera lên đến 32 MP hoặc thiết lập camera kép 24MP + 16MP. Nó cũng hỗ trợ nhận dạng hình ảnh chính xác, độ trễ bằng không trên video 30fps được quay trên camera 32 MP, cũng như nhận dạng tốc độ cao trên video chuyển động chậm 120fps độ phân giải cao. Hơn nữa, ISP ba lõi được nâng cấp hỗ trợ xử lý YUV 14 bit RAW và 10 bit, trong khi công cụ Nhận diện khuôn mặt AI cho phép nhận dạng khuôn mặt nhanh.

Về kết nối, nền tảng i700 hỗ trợ Wi-Fi 2x2 802.11ac và Bluetooth Low Energy 5.0. Nó cũng hỗ trợ modem mạng di động lên tới Cat.12, trong đó tổng hợp mạng di động 4 băng MIMO và ba băng tần đảm bảo rằng các sản phẩm của khách hàng cung cấp kết nối tốc độ cao và ổn định.

Khả năng nhận dạng AI của i700 mới cung cấp xương sống công nghệ cần thiết cho các cửa hàng tự động và thanh toán nhận dạng khuôn mặt. Các trường hợp sử dụng khác bao gồm kiểm soát truy cập sinh trắc học trên khuôn mặt, đồng hồ thời gian của nhân viên và hệ thống phát hiện chướng ngại vật trong xe nâng tự động. Chức năng phát hiện tư thế con người 3D trên i700 cho phép các ứng dụng cung cấp dịch vụ huấn luyện thể dục hoặc cảnh báo người dùng khi họ thực hiện các tư thế nguy hiểm.

MediaTek i700 dự kiến sẽ có mặt trên toàn cầu bắt đầu từ năm 2020. Vui lòng xem thêm chi tiết tại   I700 product page.

### 

Giới thiệu về MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) là một công ty bán dẫn fabless toàn cầu cho phép 1,5 tỷ thiết bị được kết nối mỗi năm. Chúng tôi là công ty dẫn đầu thị trường trong việc phát triển các hệ thống cải tiến trên chip (SoC) cho thiết bị di động, giải trí gia đình, kết nối và các sản phẩm IoT. Sự cống hiến của chúng tôi cho sự đổi mới đã giúp chúng tôi trở thành một động lực thị trường trong một số lĩnh vực công nghệ quan trọng, bao gồm các công nghệ di động hiệu quả năng lượng cao và các giải pháp đa phương tiện tiên tiến trên một loạt các sản phẩm như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV kỹ thuật số, hộp OTT, thiết bị đeo và ô tô các giải pháp. MediaTek trao quyền và truyền cảm hứng cho mọi người để mở rộng tầm nhìn và dễ dàng đạt được mục tiêu hơn thông qua công nghệ thông minh. Chúng tôi gọi ý tưởng này là "Thiên tài hàng ngày" và nó thúc đẩy mọi thứ chúng tôi làm.

Truy cập www.mediatek.com để biết thêm thông tin.

Media Contacts:

Heidi Wang / Xiaojing Yu

MediaTek Marketing Communications Division

(010) 5690 0888 ext. 83535, 83065

xianghui.wang@mediatek.com