MediaTek ra mắt Kiến trúc mã nguồn mở Dimensity 5G cho phép các nhà sản xuất thiết bị linh hoạt hơn khi tiếp cận trải nghiệm người dùng

Kiến trúc mã nguồn mở Dimensity 5G mới cung cấp khả năng truy cập CTM (closer-to-metal) trên chipset Dimensity 1200 để các thương hiệu điều chỉnh các tính năng của điện thoại thông minh như AI, đa phương tiện và máy ảnh

Việt Nam –29/6/2021 – MediaTek hôm nay vừa công bố Kiến trúc mã nguồn mở Dimensity 5G, cung cấp cho các thương hiệu sự linh hoạt hơn trong việc tùy chỉnh các tính năng chính của thiết bị di động 5G nhằm giải quyết nhu cầu của các phân khúc thị trường khác nhau. Kiến trúc mã nguồn mở cho phép các thương hiệu sản xuất smartphone tiếp cận CTM để tùy chỉnh các tính năng cho máy ảnh, màn hình, đồ họa, bộ xử lý trí tuệ nhân tạo (APUs), cảm biến và hệ thống phụ kết nối trong chipset Dimensity 1200.

“MediaTek đang hợp tác với các thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới để mở khóa những trải nghiệm cá nhân hóa theo người dùng, tạo nên sự khác biệt cho các dòng smartphone 5G flagship”, tiến sĩ Yenchi Lee, Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Truyền thông Không dây của MediaTek cho biết. “Cho dù là yêu cầu về các tính năng như đa phương tiện mới lạ, hiệu suất vô đối, hình ảnh rực rỡ hay khả năng kết hợp mạnh mẽ giữa smartphone và các dịch vụ, thì với kiến trúc mã nguồn mở của chúng tôi, các nhà sản xuất có thể điều chỉnh thiết bị của họ sao cho phù hợp với nhiều phong cách khác nhau của người dùng.”

Các điểm chính mà nhà sản xuất smartphone có thể can thiệp tùy chỉnh vào Kiến trúc mã nguồn mở Dimensity 5G bao gồm:

  • Trải nghiệm đa phương tiện: Với quyền truy cập vào bộ xử lý hiển thị và AI đa lõi nằm trong chip, các thương hiệu có thể tùy chỉnh trải nghiệm đa phương tiện và mở khóa sức mạnh tổng hợp giữa chipset và phần cứng âm thanh & hiển thị của smartphone. Các thương hiệu có thể sử dụng chất lượng hình ảnh trí tuệ nhân tạo (AI-PQ) và Siêu phân giải AI (AI-SR) của MediaTek hoặc có thể phát triển thuật toán của riêng họ với các thông số video tùy chỉnh và khám phá kịch bản được hỗ trợ bởi dữ liệu học sâu (deep learning) của riêng họ hoặc tự động điều chỉnh các phần tử hiển thị.
  • Bộ xử lý đa tiến trình Hybrid: Kiến trúc mã nguồn mở cho phép các thương hiệu tự do tinh chỉnh hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng của thiết bị thông qua tùy chỉnh phân công khối lượng công việc trên các mã nguồn xử lý của chipset. Bao gồm bộ xử lý trung tâm (CPU), bộ xử lý đồ họa (GPU), bộ tăng tốc học sâu và bộ xử lý trực quan.
  • Bộ xử lý AI: Sử dụng nền tảng của MediaTek’s NeuroPilot, các thương hiệu có quyền truy cập tốt hơn vào công cụ tăng tốc học sâu (DLA) của MediaTek trong MediaTek APU. Điều này cho phép các thương hiệu áp dụng các tùy chỉnh cho bộ lập lịch lập trình đa luồng và các thuật toán tùy chỉnh. Họ cũng có thể chọn truy cập các khả năng của DLA để tích hợp các loại dữ liệu INT8, INT16 và FP16 trong một phần cứng AI duy nhất, giúp cải thiện độ chính xác, hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng của thiết bị.
  • Công cụ xử lý máy ảnh: Đối với cả chụp ảnh và quay video, các thương hiệu được cấp quyền truy cập thô vào bộ xử lý tín hiệu hình ảnh camera (ISP) để kiểm soát trực tiếp luồng dữ liệu ngay sau khi hình ảnh được chụp. Kiến trúc mã nguồn mở Dimensity 5G của MediaTek cung cấp cho các thương hiệu quyền truy cập vào các động cơ phần cứng máy ảnh cấp thấp của chipset Dimensity 1200 để tối ưu hóa cấu hình sao cho phù hợp với các thông số, cảm biến máy ảnh và thiết lập phần mềm đã chọn của họ. Các thương hiệu có thể tùy chỉnh các công cụ xử lý hình ảnh dựa trên phần cứng của chipset, chẳng hạn như bản đồ độ sâu, chống rung, động cơ warp, chỉnh sửa màu sắc và hơn thế nữa.
  • Kết nối: Để mang đến trải nghiệm toàn diện cho khách hàng, các thương hiệu sẽ có thể đồng bộ hóa các tính năng Bluetooth mới nhất với cấu hình để phù hợp với các phụ kiện không dây của họ, chẳng hạn như tai nghe hoặc thiết bị ngoại vi chơi game.

Các thiết bị được trang bị bởi chip Dimensity 5G với Kiến trúc mã nguồn mở của MediaTek sẽ được tung ra thị trường toàn cầu vào tháng 7/2021.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Kiến trúc mã nguồn mở Dimensity 5G, vui lòng truy cập: https://i.mediatek.com/dimensityopenresource

Để biết về thông số kỹ thuật đầy đủ và biết thêm chi tiết về Dimensity 1200 của MediaTek, vui lòng truy cập: https://www.mediatek.com/products/smartphones/mediatek-dimensity-1200

###

Giới thiệu về MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) là một công ty bán dẫn không dây toàn cầu cho phép gần 2 tỷ thiết bị được kết nối mỗi năm. Chúng tôi dẫn đầu thị trường trong việc phát triển các hệ thống sáng tạo trên chip (SoC) cho các sản phẩm thiết bị di động, giải trí gia đình, kết nối và Internet vạn vật (IoT). Cống hiến của MediaTek đối với sự đổi mới đã định vị chúng tôi là một nhân tố quyết định trên thị trường trong một số lĩnh vực công nghệ chính, bao gồm công nghệ di động tiết kiệm điện năng, giải pháp ô tô và một loạt các sản phẩm đa phương tiện tiên tiến như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV kỹ thuật số, 5G, Thiết bị hỗ trợ bằng giọng nói (VAD) và thiết bị công nghệ đeo trên người. MediaTek truyền năng lượng và cảm hứng để tất cả mọi người có thể mở rộng tầm nhìn và đạt được mục tiêu của mình thông qua công nghệ thông minh, một cách dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Chúng tôi hợp tác với những thương hiệu mà bạn yêu thích để mang công nghệ tuyệt vời tiếp cận được với tất cả mọi người, và đó chính là động lực thúc đẩy cho mọi thứ chúng tôi làm. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập www.mediatek.com

Văn phòng báo chí, truyền thông MediaTek:

PR@mediatek.com

Kevin Keating, MediaTek

+1- 206-321-7295

10188 Telesis Ct #500, San Diego, CA 92121, USA