MediaTek ra mắt Helio G95, con chip mới nhất dành cho điện thoại thông minh chơi game 4G cao cấp

MediaTek Helio G95 mang đến các tính năng cao cấp như camera hỗ trợ AI, hình ảnh sắc nét hơn, đồ họa và Siêu phân giải AI cho trải nghiệm Truyền phát video, Hội nghị từ xa và Chơi game thế hệ tiếp theo

 

 

Việt Nam, 2020: MediaTek hôm nay đã giới thiệu con chip tập trung vào chơi game trên điện thoại thông minh mạnh mẽ nhất của mình, MediaTek Helio G95. Sự bổ sung mới nhất cho gia đình MediaTek Helio G Series có công nghệ trò chơi MediaTek HyperEngine nâng cao, hỗ trợ nhiều camera, kết nối vô song và Siêu phân giải AI cho các luồng video.

Nhằm vào phân khúc điện thoại thông minh chơi game 4G cao cấp, con chip mới này sẽ cung cấp sức mạnh cho các thương hiệu điện thoại thông minh lớn sẽ tung ra thị trường toàn cầu vào tháng 9. MediaTek Helio G95 mang đến cho những người đam mê chơi game hiệu suất nhanh hơn và các tính năng cao cấp như chụp ảnh nhiều camera tiên tiến - lên đến 4 camera, với bộ xử lý AI (APU) tích hợp sẵn. Nó cung cấp hỗ trợ từ đánh thức kép và cho phép hiển thị tiêu chuẩn HDR10, có thể được nâng cao để đạt chất lượng HDR10 + trong thời gian thực.

“Phân khúc điện thoại thông minh chơi game cho thấy sự tăng trưởng bền vững, với các nhà sản xuất thiết bị quan tâm đến việc cung cấp các công nghệ mới hơn, tiên tiến hơn cho những người đam mê trò chơi. MediaTek tiếp tục cải tiến các chip chơi game dòng G của mình để mang lại hiệu suất mạnh mẽ và MediaTek Helio G95 là chip chơi game mạnh nhất của chúng tôi cho đến nay ”, Tiến sĩ Yenchi Lee, Phó Tổng Giám đốc, Bộ phận Kinh doanh Truyền thông Không dây, MediaTek cho biết.

MediaTek Helio G95 kết hợp một cặp CPU Arm Cortex-A76 mạnh mẽ hoạt động lên đến 2.05GHz, cộng với sáu CPU Cortex-A55 tiết kiệm năng lượng, với Arm Mali-g76 MC4 được nâng cấp, hoạt động ở tốc độ lên đến 900 MHz cho hiệu suất đơn và đa nhân nâng cao. Con chip này cũng được trang bị một DSP luôn bật, tiết kiệm điện năng, hỗ trợ tính năng nhận diện từ đánh thức kép, đảm bảo sự đồng thời liền mạch giữa hai chức năng Đánh thức bằng giọng nói (VoW) song song. DSP công suất cực thấp giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng của các ứng dụng như Trợ lý Google luôn bật và hỗ trợ nhiều trình kích hoạt từ khóa và trợ lý ảo.

 

MediaTek Helio G95 cho phép

•        Cải tiến công nghệ chơi game MediaTek HyperEngine

•        Màn hình siêu phân giải AI

•        Hỗ trợ nhiều camera

•        Từ đánh thức kép

•        Kích hoạt đồng thời Wi-Fi và LTE trong vòng 13 mili giây

•        Tăng 5% điểm chuẩn AnTuTu CPU so với G90T

•        Tăng 8% điểm chuẩn GPU Manhattan 3.0 so với G90T - 52 khung hình / giây

·         Cho phép tiết kiệm 75% băng thông trong các video chất lượng 720P

Công nghệ trò chơi MediaTek HyperEngine nâng cao

Công nghệ trò chơi MediaTek HyperEngine nâng cao có tính năng kết nối mạng, phản hồi nhanh, chất lượng hình ảnh và công cụ quản lý tài nguyên để chơi game liền mạch và trải nghiệm người dùng có độ nhạy cao. Khi tín hiệu Wi-Fi yếu, công nghệ này sẽ kích hoạt đồng thời Wi-Fi và LTE một cách thông minh, đảm bảo kết nối mượt mà và không có độ trễ khi chơi game. Nó cũng cho phép tùy chọn hoãn cuộc gọi khi đang trong trò chơi mà không bị sụt kết nối và đảm bảo quản lý thông minh và năng động của CPU, GPU và bộ nhớ.

Màn hình siêu phân giải AI

Con chip mới của MediaTek cung cấp màn hình Siêu phân giải AI để gọi điện video và phát video vượt trội trên nhiều nền tảng khác nhau như Netflix, Hotstar, Amazon Prime và TikTok. Nó có thể hỗ trợ chất lượng video từ độ phân giải HD 360p đến 720p trong thời gian thực, giảm băng thông mạng lên đến 75% mà không có bất kỳ sự khác biệt nào về chất lượng. Nó có màn hình FHD + 90fps cho khả năng phản hồi nhanh và trải nghiệm mượt mà, làm cho chip lý tưởng cho chơi game và Giao diện người dùng hàng ngày.

Hình ảnh cao cấp thông qua hỗ trợ nhiều camera

Cung cấp hỗ trợ nhiều camera cho khả năng chụp ảnh cao cấp, con chip này cho phép các thiết bị có camera lên đến 64MP, với công nghệ quad-pixel cho kết quả đáng kinh ngạc trong điều kiện ánh sáng yếu khi chụp ban đêm. Nó cũng hỗ trợ các công cụ độ sâu cho hiệu ứng bokeh chân dung theo thời gian thực, AI-FD (Công cụ nhận diện khuôn mặt AI nhanh và chính xác), MFNR, Warping, 3DNR, mã hóa và giải mã video ở 4K 30fps, cùng với APU tích hợp để cải thiện camera AI.

Dòng MediaTek Helio G tập trung vào chơi game bao gồm Dòng G90 và chipset G95 mới, hướng đến người dùng cao cấp, cùng với chipset G85, G80 và G70 dành cho các thiết bị chơi game tầm trung. Các chip MediaTek Helio G25 và G35 mới ra mắt gần đây tập trung vào danh mục điện thoại thông minh phổ thông và thúc đẩy phạm vi tiếp cận của MediaTek trên các nhân khẩu học.

Để biết thêm chi tiết về MediaTek Helio G Series, hãy truy cập: https://www.mediatek.com/products/smartphones/helio-g

 

###

 

Giới thiệu về MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) là một công ty bán dẫn không dây toàn cầu cho phép 1,5 tỷ thiết bị được kết nối mỗi năm. Chúng tôi dẫn đầu thị trường trong việc phát triển các hệ thống trên chip (SoC) sáng tạo cho thiết bị di động, giải trí gia đình, kết nối và các sản phẩm IoT. Sự cống hiến của chúng tôi đối với sự đổi mới đã định vị chúng tôi như một động lực thị trường trong một số lĩnh vực công nghệ chính, bao gồm công nghệ di động tiết kiệm năng lượng cao, giải pháp ô tô và một loạt các sản phẩm đa phương tiện tiên tiến như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV kỹ thuật số, 5G, Thiết bị hỗ trợ giọng nói (VAD) và thiết bị đeo được. MediaTek trao quyền và truyền cảm hứng cho mọi người mở rộng tầm nhìn và đạt được mục tiêu của họ thông qua công nghệ thông minh, dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Chúng tôi hợp tác với các thương hiệu mà bạn yêu thích để làm cho công nghệ tuyệt vời có thể tiếp cận được với mọi người và nó thúc đẩy mọi thứ chúng tôi làm. Xem thêm chi tiết tại www.mediatek.com.

 

MediaTek Press Office:
PR@mediatek.com
Kevin Keating, MediaTek
+1 206-321-7295
10188 Telesis Ct #500, San Diego, CA 92121, USA