MediaTek kích hoạt công nghệ mã hóa video AV1 tiên tiến trên điện thoại thông minh Android

MediaTek Dimensity 1000: Bộ giải mã video AV1 phần cứng đầu tiên trên thế giới dành cho điện thoại thông minh

 Việt Nam, 28 tháng 4, 2020 – MediaTek đã thông báo rằng họ sẽ kích hoạt các luồng video YouTube bằng cách sử dụng codec video AV1 tiên tiến trên MediaTek Dimensity 1000 5G SoC. MediaTek Dimensity 1000 là điện thoại thông minh SoC đầu tiên trên thế giới tích hợp bộ giải mã video phần cứng AV1, cho phép nó phát lại các luồng video AV1 có độ phân giải lên tới 4K ở 60 khung hình / giây. Với hiệu quả nén được cải thiện, AV1 mang đến cho người dùng chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc và trải nghiệm video mượt mà hơn, trong khi sử dụng ít dữ liệu hơn.

 Video streaming là hoạt động số một trong sử dụng điện thoại thông minh, do đó, bằng cách sử dụng bộ giải mã video AV1 dựa trên phần cứng tiết kiệm năng lượng hơn, người dùng có thể tận hưởng thời lượng pin lâu hơn trong khi vẫn phát trực tuyến ở cài đặt chất lượng tốt nhất. Kết hợp với khả năng kết nối 5G cực nhanh trong một con chip duy nhất, Dimensity 1000 dẫn đầu ngành về thiết kế và khả năng.

 "MediaTek liên tục nâng cấp các dịch vụ của mình để nâng cao trải nghiệm người dùng và công nghệ AV1 là một ví dụ điển hình. Video hiện là hình thức giao tiếp được sử dụng nhiều nhất, với 70% Millennials và Gen Z được báo cáo sử dụng dịch vụ phát trực tuyến", tiến sĩ Yenchi Lee, Trợ lý Tổng Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Không dây MediaTek, cho biết, "Báo cáo của ngành công nghiệp cho biết thị trường phát trực tuyến video có khả năng mở rộng với tốc độ CAGR là 19,6% và chạm mốc 124,57 tỷ USD vào năm 2025 và đây là một trong những động lực chính của dịch vụ 5G. MediaTek đang dẫn đầu trong việc cho phép truyền phát video hiệu quả với AV1".

 Bộ giải mã video AV1 đang tạo ra một sự thay đổi mang tính bước ngoặt trong ngành công nghiệp truyền phát video. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2018 bởi Liên minh Truyền thông mở (AOMedia), AV1 miễn phí bản quyền, được chế tạo để thay thế codec VP9 và trở thành tiêu chuẩn Internet Video Codec (NETVC). AV1 là một công nghệ codec video hiệu suất cực cao mang lại hiệu quả nén cao hơn 30% so với VP9 hiện có.

 "AV1 đã trở thành một định dạng ngày càng quan trọng để cho phép phát lại độ phân giải cao trên các thiết bị cầm tay và chúng tôi rất vui khi MediaTek đã triển khai phần cứng AV1 chuyên dụng để thúc đẩy việc áp dụng nó, như những gì có trong Dimensity 1000 5G SoC của họ", Matt Frost nói , Giám đốc quản lý sản phẩm của Google Chrome, "Video streaming trên thiết bị di động trở nên phổ biến hơn, các trường hợp sử dụng mới như MediaTek nhấn mạnh công việc quan trọng của việc phát triển codec thế hệ tiếp theo".

###

Giới thiệu về MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) là một công ty bán dẫn không lỗ toàn cầu cho phép 1,5 tỷ thiết bị được kết nối mỗi năm. Chúng tôi là công ty dẫn đầu thị trường trong việc phát triển các hệ thống cải tiến trên chip (SoC) cho thiết bị di động, giải trí gia đình, kết nối và các sản phẩm IoT. Sự cống hiến của chúng tôi cho sự đổi mới đã giúp chúng tôi trở thành một động lực thị trường trong một số lĩnh vực công nghệ quan trọng, bao gồm công nghệ di động hiệu quả năng lượng cao, giải pháp ô tô và một loạt các sản phẩm đa phương tiện tiên tiến như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV kỹ thuật số, 5G, Thiết bị trợ lý giọng nói (VAD) và thiết bị đeo. MediaTek trao quyền và truyền cảm hứng cho mọi người để mở rộng tầm nhìn và đạt được mục tiêu của họ thông qua công nghệ thông minh, dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Chúng tôi làm việc với các thương hiệu mà bạn yêu thích để làm cho mọi người có thể tiếp cận công nghệ tuyệt vời và điều đó thúc đẩy mọi thứ chúng tôi làm. Truy cập www.mediatek.com để biết thêm thông tin.

 

MediaTek Press Office:

PR@mediatek.com

Kevin Keating, MediaTek

+1- 206-321-7295

10188 Telesis Ct #500, San Diego, CA 92121, USA