MediaTek giới thiệu SoC 5G mới nhất, Dimensity 800U cho kết nối cực cao và Công nghệ SIM 5G tiên tiến

Chipset mới nâng cao trải nghiệm điện thoại thông minh 5G thông qua các tính năng kết nối tiên tiến và công nghệ hiệu suất cao đa lõi

Việt Nam, 18 tháng 8, 2020 – MediaTek hôm nay đã công bố SoC 5G mới nhất của mình, Dimensity 800U, là phần bổ sung mới nhất trong gia đình dòng Dimensity của MediaTek. Chipset 7nm Dimensity 800U được thiết kế cho hiệu suất cao đa lõi và công nghệ 5G + 5G Dual Sim Dual Standby (DSDS) hàng đầu. Với Dimensity 800U, MediaTek tiếp tục đẩy nhanh việc triển khai công nghệ 5G và mang lại trải nghiệm cao cấp trên điện thoại thông minh 5G tầm trung.

Tiến sĩ Yenchi Lee, Trợ lý Tổng Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Truyền thông Không dây của MediaTek cho biết: “MediaTek luôn tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng với công nghệ bán dẫn hàng đầu của chúng tôi, cho dù người tiêu dùng đang phát trực tuyến, chơi game hay chụp ảnh. “MediaTek’s Dimensity 800U mang đến công nghệ tiên tiến, thế hệ tiếp theo cho dòng Dimensity SoC, mang công nghệ đa phương tiện, hình ảnh và 5G tiên tiến của MediaTek vào điện thoại thông minh 5G hiệu suất cao mang đến trải nghiệm 5G đáng kinh ngạc”.

Modem 5G tích hợp trong Dimensity 800U của MediaTek không chỉ hỗ trợ mạng SA và NSA phụ 6Ghz mà còn hỗ trợ các công nghệ tiên tiến như 5G + 5G SIM kép ở chế độ chờ (DSDS), Thoại kép qua Radio mới (VoNR) và 5G tổng hợp hai nhà cung cấp dịch vụ (2CC CA), mang đến cho người dùng kết nối 5G nhanh hơn và ổn định hơn. Với công nghệ MediaTek 5G UltraSave, chế độ hoạt động của modem được quản lý dựa trên môi trường mạng và chất lượng truyền dữ liệu, giúp kéo dài thời lượng pin của thiết bị di động.

Được xây dựng trên quy trình 7nm, Dimensity 800U mang lại hiệu suất cao đồng thời giảm thiểu điện năng tiêu thụ. SoC có một CPU tám nhân với một cụm kép bao gồm hai bộ vi xử lý Arm Cortex-A76 với tốc độ xung nhịp 2,4 GHz và sáu bộ xử lý Arm Cortex-A55 với tốc độ xung nhịp 2,0GHZ, mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc. Dimensity 800U tích hợp GPU Arm Mali-G57, bộ xử lý AI độc lập (APU) và RAM LPDDR4x.

MediaTek’s Dimensity 800U cung cấp cho điện thoại thông minh công nghệ tiên tiến để mang lại trải nghiệm 5G đáng kinh ngạc:

  • Hỗ trợ màn hình FHD + 120Hz với tốc độ làm mới cao để chơi game và truyền phát đa phương tiện nhanh hơn và mượt mà hơn.
  • Hỗ trợ tiêu chuẩn HDR10 + để nâng cao chất lượng hình ảnh, cùng với công cụ MediaTek MiraVision PQ tích hợp với tính năng tối ưu hóa HDR cho nhiều loại video khác nhau.
  • Hỗ trợ vị trí đặt camera linh hoạt với camera lên đến 64MP và khả năng camera bốn.
  • Tích hợp APU và ISP để cung cấp một loạt các chức năng nâng cao camera AI.
  • Hỗ trợ giọng nói khi đánh thức (VoW) và công nghệ giảm tiếng ồn mic kép, giảm mức tiêu thụ điện năng ở chế độ chờ của trợ lý giọng nói và cho phép nó nghe được âm thanh rõ ràng bất kể tiếng ồn bên ngoài bị gián đoạn.

MediaTek’s Dimensity 800U sẽ giúp thúc đẩy thị trường điện thoại thông minh 5G đại chúng và mang đến cho người dùng những trải nghiệm 5G đặc biệt. Để tìm hiểu thêm, vui lòng truy cập MediaTek 5G page.

 

###

Giới thiệu về MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated là một công ty bán dẫn tuyệt vời toàn cầu cho phép 1,5 tỷ thiết bị được kết nối mỗi năm. Chúng tôi dẫn đầu thị trường trong việc phát triển các hệ thống trên chip (SoC) sáng tạo cho thiết bị di động, giải trí gia đình, kết nối và các sản phẩm IoT. Sự cống hiến của chúng tôi đối với sự đổi mới đã định vị chúng tôi như một động lực thị trường trong một số lĩnh vực công nghệ chính, bao gồm điện toán di động hiệu quả cao, viễn thông tiên tiến, giải pháp ô tô và một loạt các sản phẩm đa phương tiện tiên tiến như 5G, điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV thông minh, Thiết bị hỗ trợ giọng nói (VAD) và thiết bị đeo được. MediaTek cam kết làm cho công nghệ tuyệt vời dễ tiếp cận hơn vì chúng tôi tin rằng công nghệ trao quyền cho mọi người để cải thiện cuộc sống của họ và duy trì kết nối với thế giới. Mọi người đều có tiềm năng trở thành Thiên tài hàng ngày. Mời bạn ghé thăm www.mediatek.com 

 

MediaTek Press Office:

PR@mediatek.com

Kevin Keating, MediaTek

+1- 206-321-7295

10188 Telesis Ct #500, San Diego, CA 92121, USA