MediaTek công bố dòng chip Pentonic mới cho TV thông minh với Pentonic 2000 cho TV 8K 120Hz Flagship

Con chip flagship ‘all-in-one’ tích hợp công cụ AI mạnh mẽ, MEMC, mã hóa VVC và công nghệ picture-in-picture

 Việt Nam –20/11/2021 – MediaTek hôm nay đã công bố dòng chip Pentonic dành cho TV thông minh với sự ra đời của Pentonic 2000, được cung cấp cho các dòng TV 8K Flagship thế hệ mới. Dòng chip Pentonic dành cho TV thông minh của MediaTek được xây dựng dựa trên các công nghệ tiên tiến của MediaTek về hiển thị, âm thanh, AI, phát sóng và kết nối. MediaTek hiện cung cấp chip cho hơn 2 tỷ thiết bị TV trên thị trường toàn cầu.

“MediaTek đã không ngừng trau dồi phát triển chuyên môn trong hơn hai thập kỷ qua và hiện đang là nhà cung cấp chipset số 1 thế giới cho TV thông minh. Sự ra đời của dòng chip Pentonic tiếp tục nối dài danh mục di sản của chúng tôi bởi chúng tôi liên tục phá vỡ những giới hạn trong việc đổi mới trên thị trường TV thông minh.” Tiến sĩ Mike Chang, Phó Chủ tịch Công ty kiêm Tổng Giám đốc Nhóm Kinh doanh Nhà Thông minh tại MediaTek cho biết. “Chip Pentonic 2000 mới được thiết kế có tất cả các tính năng hàng đầu mà người tiêu dùng đang tìm kiếm - từ công nghệ âm thanh và màn hình mới nhất đến tốc độ làm tươi màn hình siêu nhanh, khả năng AI mạnh mẽ, hỗ trợ tính năng xem video trên một phần cửa sổ nhỏ (tính năng Picture-in-picture) và hơn thế nữa.”

Pentonic 2000 là chip TV thương mại đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên tiến trình N7 của TSMC (7nm), mang đến hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng vô đối. Con chip ‘all-in-one’ này hỗ trợ màn hình 8K với tần số quét 120Hz, và thậm chí có thể hỗ trợ tần số 144Hz cho phần cứng PC chơi game và thế hệ thứ chín của Game Consoles. Pentonic 2000 là chip đầu tiên được tích hợp công cụ MEMC 8K 120Hz. MediaTek APU (bộ xử lý AI) hiệu suất cao được tích hợp sẵn trong con chip hỗ trợ công nghệ AI-Super Resolution 8K mới của MediaTek giúp nâng cấp thông minh nội dung có độ phân giải thấp hơn lên độ phân giải gốc của màn hình, đồng thời thực hiện cải tiến chất lượng hình ảnh theo thời gian thực.

Với công nghệ Intelligent View của MediaTek, con chip này hỗ trợ hỗ trợ tính năng xem video trên một phần cửa sổ nhỏ (PiP) hoặc tính năng xem 2 nguồn video trên cùng một màn hình (PbP), cho phép màn hình 8K với độ phân giải lớn có thể hiển thị hình ảnh, video từ các nguồn đa phương tiện khác nhau. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng có thể mở và phát trực tuyến nhiều ứng dụng từ các nguồn khác nhau, tất cả cùng một lúc. Hơn nữa, công nghệ Intelligent View của MediaTek không chỉ đảm bảo rằng video trong mỗi cửa sổ tiếp tục hiển thị liền mạch - ngay cả khi kích thước cửa sổ hoặc bố cục hiển thị thay đổi - mà còn cung cấp cùng một mức chất lượng hình ảnh trong mỗi cửa sổ để đảm bảo mang đến trải nghiệm nghe nhìn tốt nhất.

Bên trong con chip này là CPU và GPU nhanh nhất trong ngành TV, được cung cấp năng lượng bởi một bus bộ nhớ cực rộng và bộ nhớ UFS 3.1 cực nhanh. Các nhà sản xuất thiết bị có thể sử dụng modem di động MediaTek Wi-Fi 6E hoặc thậm chí 5G để cung cấp kết nối internet không dây nhanh nhất cho phương tiện truyền phát trực tuyến 8K hoặc cho nhiều nguồn phát trực tuyến được hiển thị cùng một lúc.

Pentonic 2000 là chip TV 8K thương mại đầu tiên có hỗ trợ đa phương tiện Mã hóa video đa năng (VVC) H.266, cho cải thiện về hiệu quả độ nén – một yếu tố cần thiết cho thời đại của truyền phát trực tuyến ngày nay. Pentonic 2000 hỗ trợ các công nghệ âm thanh và hình ảnh mới nhất của Dolby để mang đến trải nghiệm điện ảnh đỉnh cao với công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos. Ngoài ra, con chip cũng hỗ trợ AV1 cho các dịch vụ phát trực tuyến và tất cả các tiêu chuẩn phát sóng truyền hình toàn cầu bao gồm ATSC 3.0 mới nhất.

MediaTek Pentonic 2000 mới sẽ được trang bị cho TV 8K Flagship thế hệ mới và dự kiến sẽ ra mắt thị trường toàn cầu vào năm 2022.

Để tìm hiểu thêm về dòng Pentonic của MediaTek dành cho TV thông minh, vui lòng truy cập: https://i.mediatek.com/digital-tv.

###

Giới thiệu MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) là một công ty bán dẫn không dây toàn cầu cho phép gần 2 tỷ thiết bị được kết nối mỗi năm. Chúng tôi dẫn đầu thị trường trong việc phát triển các hệ thống sáng tạo trên chip (SoC) cho các sản phẩm thiết bị di động, giải trí gia đình, kết nối và Internet vạn vật (IoT). Cống hiến của MediaTek đối với sự đổi mới đã định vị chúng tôi là một nhân tố quyết định trên thị trường trong một số lĩnh vực công nghệ chính, bao gồm công nghệ di động tiết kiệm điện năng, giải pháp ô tô và một loạt các sản phẩm đa phương tiện tiên tiến như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV kỹ thuật số, 5G, Thiết bị hỗ trợ bằng giọng nói (VAD) và thiết bị công nghệ đeo trên người. MediaTek truyền năng lượng và cảm hứng để tất cả mọi người có thể mở rộng tầm nhìn và đạt được mục tiêu của mình thông qua công nghệ thông minh, một cách dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Chúng tôi hợp tác với những thương hiệu mà bạn yêu thích để mang công nghệ tuyệt vời tiếp cận được với tất cả mọi người, và đó chính là động lực thúc đẩy cho mọi thứ chúng tôi làm.

Để xem thêm chi tiết, truy cập www.mediatek.com