AMD và MediaTek Phát triển mô-đun Wi-Fi 6E dòng AMD RZ600 để nâng cao trải nghiệm kết nối máy tính xách tay và máy tính để bàn

Chipset Filogic 330P Wi-Fi 6E mới của MediaTek mang đến kết nối liền mạch và tuổi thọ pin lâu hơn 

Việt Nam –19/11/2021 – MediaTekAMD (NASDAQ: AMD) hôm nay đã công bố mối quan hệ hợp tác đồng kỹ sư thiết kế cho các giải pháp Wi-Fi® hàng đầu trong ngành, bắt đầu với Mô-đun Wi-Fi 6E dòng AMD RZ600 có chứa chipset Filogic 330P mới của MediaTek. Chipset Filogic 330P sẽ cung cấp năng lượng cho máy tính xách tay và máy tính để bàn dòng AMD Ryzen thế hệ mới vào năm 2022 và xa hơn nữa, cung cấp tốc độ Wi-Fi nhanh hơn với độ trễ thấp cũng như ít bị nhiễu từ các tín hiệu khác.

Để tối ưu hóa mô-đun Wi-Fi 6E dòng AMD RZ600 với sự tập trung vào việc mang lại trải nghiệm kết nối liền mạch cho khách hàng, AMD và MediaTek đã phát triển và chứng nhận giao diện PCIe và USB cho việc quản lý điện năng và chế độ ngủ hiện đại, vốn là những yếu tố quan trọng trong trải nghiệm của người dùng hiện nay. Ngoài ra, quá trình tối ưu hóa còn bao gồm các bài kiểm tra trong điều kiện căng thẳng cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn về khả năng tương thích, từ đó có thể giúp các khách hàng OEM giảm thời gian phát triển sản phẩm.

“MediaTek đã là đơn vị dẫn đầu về Wi-Fi ở nhiều mảng khác nhau, bao gồm TV thông minh, bộ định tuyến, sản phẩm bán lẻ và trợ lý giọng nói. Chipset Filogic 330P mới này giúp mở rộng hơn nữa danh mục kết nối của MediaTek khi chúng tôi tiếp tục ghi dấu ấn của mình trên thị trường PC”, Alan Hsu, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, mảng Kết nối thông minh tại MediaTek cho biết. “Với thông lượng cao và chipset tiêu tốn ít năng lượng cho máy tính xách tay AMD thế hệ tiếp theo, người dùng có thể tận hưởng trải nghiệm kết nối liền mạch và thời lượng pin lâu hơn khi họ chơi game, phát trực tuyến và trò chuyện video.”

“Việc sở hữu một kết nối không dây có tốc độ nhanh và đáng tin cậy là rất quan trọng, đặc biệt khi nhu cầu về tốc độ, băng thông và hiệu suất của người dùng tăng lên do nhu cầu gọi video, phát trực tuyến và chơi game tăng lên”, Saeid Moshkelani, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc, đơn vị Kinh doanh khách hàng tại AMD, cho biết. “Chúng tôi tin rằng việc kết hợp bộ vi xử lý AMD Ryzen mạnh mẽ với công nghệ kết nối tiên tiến hàng đầu của MediaTek sẽ mang lại trải nghiệm máy tính toàn diện đáng kinh ngạc.”

Filogic 330P hỗ trợ các chuẩn kết nối mới nhất là 2x2 Wi-Fi 6 (2.4 / 5GHz) và 6E (băng tần 6GHz lên đến 7.125GHz), cùng với Bluetooth® 5.2 (BT/BLE). Chipset thông lượng cao cực nhanh với hỗ trợ kết nối lên đến 2.4Gbps, bao gồm hỗ trợ phổ tần số 6GHz mới ở băng thông kênh 160MHz. Chipset này cũng tích hợp công nghệ bộ khuếch đại công suất (PA) và bộ khuếch đại tiếng ồn thấp (LNA) của MediaTek để giúp tối ưu hóa mức tiêu thụ điện năng và giảm diện tích thiết kế. Với chipset Filogic 330P, nhà sản xuất hoàn toàn có thể thiết kế con chip bên trong máy tính xách tay nào với bất cứ loại kích cỡ to nhỏ.

Mô-đun Wi-Fi 6E dòng AMD RZ600 mở rộng khả năng Wi-Fi của AMD, mang đến các giải pháp kết nối tuyệt vời cho các khách hàng OEM và người dùng, dù là chơi các trò chơi tương tác mới nhất, làm việc từ xa hay phụ trách một dự án lớn.

Thông số kỹ thuật của Mô đun Wi-Fi 6E dòng AMD RZ600

Mô đun Wi-Fi

Thông số Wi-Fi

Các khe M.2

Mô đun Wi-Fi 6E AMD RZ616

Wi-Fi 6E 2x2

Độ rộng kênh Wi-Fi 160MHz

Tốc độ PHY lên đến 2.4Gbps

M.2 2230 và 1216

Mô đun Wi-Fi 6E AMD RZ608

Wi-Fi 6E 2x2

Độ rộng kênh Wi-Fi 80MHz

Tốc độ PHY lên đến 1.2Gbps

M.2 2230

Để tìm hiểu thêm về dòng Filogic của MediaTek, vui lòng truy cập: https://www.mediatek.com/products/connectivity-and-networking/mediatek-filogic-wifi-6

Để tìm hiểu thêm về các các bộ xử lý Ryzen dành cho laptop của AMD, vui lòng truy cập:

AMD Laptop Processors | AMD

AMD Desktop Processors | AMD

###

Giới thiệu MediaTek

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) là một công ty bán dẫn không dây toàn cầu cho phép gần 2 tỷ thiết bị được kết nối mỗi năm. Chúng tôi dẫn đầu thị trường trong việc phát triển các hệ thống sáng tạo trên chip (SoC) cho các sản phẩm thiết bị di động, giải trí gia đình, kết nối và Internet vạn vật (IoT). Cống hiến của MediaTek đối với sự đổi mới đã định vị chúng tôi là một nhân tố quyết định trên thị trường trong một số lĩnh vực công nghệ chính, bao gồm công nghệ di động tiết kiệm điện năng, giải pháp ô tô và một loạt các sản phẩm đa phương tiện tiên tiến như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV kỹ thuật số, 5G, Thiết bị hỗ trợ bằng giọng nói (VAD) và thiết bị công nghệ đeo trên người. MediaTek truyền năng lượng và cảm hứng để tất cả mọi người có thể mở rộng tầm nhìn và đạt được mục tiêu của mình thông qua công nghệ thông minh, một cách dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Chúng tôi hợp tác với những thương hiệu mà bạn yêu thích để mang công nghệ tuyệt vời tiếp cận được với tất cả mọi người, và đó chính là động lực thúc đẩy cho mọi thứ chúng tôi làm.

Để xem thêm chi tiết, truy cập www.mediatek.com

 

Giới thiệu AMD

Với hơn 50 năm hoạt động, AMD đã thúc đẩy sự đổi mới trong công nghệ máy tính, đồ họa và hình ảnh hiệu năng cao – nền tảng cho gaming, công nghệ thực tế ảo và trung tâm dữ liệu. Hàng trăm triệu người tiêu dùng, các doanh nghiệp hàng đầu trong danh sách Fortune 500 và các cơ sở nghiên cứu khoa học tiên tiến trên khắp thế giới hằng ngày vẫn phụ thuộc vào công nghệ của AMD để cải thiện cuộc sống, công việc và các trò giải trí của họ. Các nhân viên trên khắp thế giới của ADM vẫn đang tập trung vào tạo ra những sản phẩm tuyệt vời vượt qua giới hạn. Để biết thêm thông tin về ADM (NASDAQ: AMD). Vui lòng truy cập websiteblogFacebook và Twitter của chúng tôi.