MediaTek เปิดตัวแพลตฟอร์ม AI IoT i700

ความเร็วสูงแพลตฟอร์มใหม่ช่วยอำนวยความสะดวกในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ AI IoT และซัพพอร์ทการคำนวณ AI

ประเทศไทย - 8 กรกฎาคม 2019 - MediaTek เปิดตัวแพลตฟอร์ม AI IoT ใหม่ i700 วันนี้ ซึ่งมีการคำนวณ AI ความเร็วสูงสำหรับการรู้จำภาพที่รวดเร็ว ตอกย้ำความเป็นผู้นำของ MediaTek ในด้าน AI แพลตฟอร์ม i700 สามารถใช้งานได้ในหลากหลายสถานการณ์ รวมถึงเมืองอัจฉริยะ อาคารอัจฉริย ะและการผลิตอัจฉริยะ ในฐานะที่เป็นแพลตฟอร์มแบบครบวงจรที่ครอบคลุม CPU, GPU, ISP และหน่วยประมวลผล AI โดยเฉพาะจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเร่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ IoT สำหรับผู้บริโภคที่ใช้ AI ได้

MediaTek AI IoT เป็นตัวแทนของโซลูชั่นรุ่นใหม่ แพลตฟอร์ม i700 ใช้พลังงานจากซีพียู octa-core ซึ่งประกอบด้วยคอร์ ARM Cortex-A75 2.2GHz สองแกนและคอร์ Cortex-A55 2.0GHz หกแกนทำงานร่วมกับ IMG 9XM-HP8 ISP ที่โอเวอร์คล็อกที่ 970MHz แพลตฟอร์ม AI IoT ใหม่รองรับ CorePilot ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่า ทรัพยากรการประมวลผลได้รับการจัดสรรอย่างมีประสิทธิภาพทั่วทุกคอร์ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดและประสิทธิภาพของแบตเตอรี่

เอ็นจิ้น AI ที่ได้รับการปรับปรุงประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ AI แบบ dual-core โดยเฉพาะ, AI Accelerator และ AI Face Detection Engine ถูกฝังอยู่ในแพลตฟอร์ม i700 เมื่อรวมกันแล้วส่ วนประกอบใหม่ทำให้แพลตฟอร์มสามารถทำการคำนวณ AI ได้เร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าถึงห้าเท่า นอกจากนี้ i700 ยังรองรับ NeuroPilot SDK ของ MediaTek ทำงานร่วมกับ Android Neural Networks API ของ Google ได้ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเปิดสำหรับลูกค้า และผู้ผลิตอุปกรณ์เพื่อใช้ประโยชน์จากกรอบการทำงานร่วมกันของอุตสาหกรรมทั่วไป เช่น TensorFlow, TF Lite, Caffe และ Caffe2 เมื่อพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่

Jerry Yu รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจของหน่วยธุรกิจอุปกรณ์อัจฉริยะของ MediaTek กล่าวว่า“ ด้วยการมาถึงของเครือข่าย 5G อุปกรณ์อัจฉริยะกำลังผลักดันความต้องการประสิทธิภาพ AI และ IoT ที่เหนือกว่า ในฐานะที่เป็นวิธีที่ตรงไปตรงมาที่สุดสำหรับเรา ในการโต้ตอบกับอุปกรณ์เทคโนโลยีการจดจำภาพ  จึงได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมต่างๆ แพลตฟอร์มล่าสุดของ MediaTek i700 เป็นโซลูชั่นที่ผสานรวมกับความเชี่ยวชาญที่หลากหลายของ MediaTek เช่น มัลติมีเดีย การสื่อสารไร้สาย และ AI ไม่เพียง แต่จะให้แพลตฟอร์มที่มีความซับซ้อนแก่ลูกค้าของเราในการพัฒนา แต่ยังเป็นการตอกย้ำความพยายามของเราในการสนับสนุนระบบนิเวศ AI IoT สำหรับอนาคตที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างแท้จริง”

i700 อันทรงพลังรองรับการกำหนดค่ากล้องได้สูงสุดถึง 32MP กล้องเดียวหรือการตั้งค่ากล้องสอง 24MP 16MP นอกจากนี้ยังรองรับการรับรู้ภาพที่ไม่ถูกต้อง แฝงเป็นศูนย์บนวิดีโอ 30fps ที่ถ่ายด้วยกล้อง 32MP เช่นเดียวกับการรับรู้ความเร็วสูงในวิดีโอสโลว์โมชั่น ความละเอียดสูง 120fps นอกจากนี้ ISP tri-core ที่ได้รับการอัพเกรดสนับสนุนการประมวลผล RAW 14 บิตและ 10 บิต YUV ในขณะที่ระบบ AI Face Detection ช่วยให้จดจำใบหน้าได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับการเชื่อมต่อแพลตฟอร์ม i700 รองรับ 2x2 802.11ac Wi-Fi และ Bluetooth Low Energy 5.0 นอกจากนี้ยังรองรับโมเด็มเครือข่ายมือถือสูงถึง Cat.12 ซึ่งรวม 4x4 MIMO และผู้ให้บริการไตรแบนด์ให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของลูกค้าให้การเชื่อมต่อที่เสถียรและความเร็วสูง

ความสามารถในการจดจำ AI ที่ทรงพลังของ i700 ใหม่ มอบแกนหลักทางเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับร้านค้าอัตโนมัติ และการชำระเงิน การจดจำใบหน้า กรณีการใช้งานอื่น ๆ รวมถึงการควบคุมการเข้าถึงไบโอเมตริกซ์ใบหน้า นาฬิกาเวลาของพนักงาน และระบบตรวจจับสิ่งกีดขวางในรถยกอัตโนมัติ ฟังก์ชั่นตรวจจับการเคลื่อนไหวมนุษย์แบบ 3 มิติบน i700 ช่วยให้แอปสามารถให้บริการฝึกสอนการออกกำลังกาย หรือเตือนผู้ใช้เมื่อมีท่าทีอันตราย

MediaTek i700 คาดว่าจะวางจำหน่ายทั่วโลกเริ่มในปี 2020 สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม เยี่ยมชมหน้าผลิตภัณฑ์ I700 ของเรา

###

เกี่ยวกับ MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) เป็น บริษัท เซมิคอนดักเตอร์ fabless ระดับโลกที่ให้บริการอุปกรณ์เชื่อมต่อ 1.5 พันล้านเครื่องต่อปี เราเป็นผู้นำตลาดในการพัฒนานวัตกรรมระบบบนชิป (SoC) สำหรับอุปกรณ์มือถือ ความบันเทิงภายในบ้าน การเชื่อมต่อและผลิตภัณฑ์ IoT การอุทิศตนเพื่อนวัตกรรมของเราส่งผลให้เราเป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดในหลาย ๆ เทคโนโลยีที่สำคัญ รวมถึงเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือที่ประหยัดพลังงาน และโซลูชั่นมัลติมีเดียขั้นสูง สำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ดิจิตอล กล่อง OTT อุปกรณ์สวมใส่และโซลูชั่นยานยนต์ MediaTek ให้อำนาจ และเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผู้คนขยายขอบเขต และบรรลุเป้าหมายของพวกเขาได้ง่ายขึ้น ผ่านเทคโนโลยีสมาร์ท เราเรียกความคิดนี้ว่า Everyday Genius ซึ่งขับเคลื่อนทุกสิ่งที่เราทำ เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mediatek.com

MediaTek Press Office:

PR@mediatek.com

Kevin Keating, MediaTek

+1- 206-321-7295

10188 Telesis Ct #500, San Diego, CA 92121, USA