MediaTek เปิดตัวชิปเซ็ต Helio G Series ใหม่ - Helio G90 & G90T - และเทคโนโลยีเกม HyperEngine เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมสมาร์ทโฟนที่เหนือชั้น

เทคโนโลยีเกม HyperEngine ของ MediaTek ที่จับคู่กับ G90 ซีรีส์ปรับแต่งสมาร์ทโฟนทั้งหมดของคุณ เพื่อการเล่นเกมที่ดีที่สุด ด้วยคุณภาพของภาพที่น่าประทับใจ การเคลื่อนไหวของตัวละครที่ราบรื่น และการเชื่อมต่อเครือข่ายที่เชื่อถือได้

ประเทศไทย  - 30 กรกฎาคม 2019 - MediaTek เปิดตัวชิปเซ็ต Helio G90 series วันนี้ ด้วย Helio G90 & G90T ที่ออกแบบมาเพื่อเป็นหัวใจหลักของประสบการณ์การเล่นเกมสมาร์ทโฟนอย่างเหนือชั้น


 
Helio G90 ซีรี่ย์ได้รวมซีพียูและคอร์ GPU รุ่นล่าสุด เข้ากับหน่วยความจำที่รวดเร็วเป็นพิเศษ และประสิทธิภาพการทำงานของ AI ขนาดใหญ่ เพื่อให้การทำงานที่รวดเร็วและลื่นไหล และเพื่อพลังในการเล่นเกมที่มากกว่านั้น Helio G90 series ของ MediaTek จับคู่กับเทคโนโลยีเกม HyperEngine ของ MediaTek ที่ปรับแต่งสมาร์ทโฟนทั้งหมดของคุณ เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

 ตลาดเกมมือถือกำลังเติบโตและผู้ผลิตอุปกรณ์ ต่างต้องการที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟน ๆของเกม และนั่นคือเหตุผลที่เราออกแบบ ซีรี่ส์ G90” TL Lee ผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจสื่อสารไร้สายของ MediaTek กล่าวการผสมผสานระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของเราให้ประสิทธิภาพสูงคุณภาพของภาพที่ไม่มีใครเทียบการเชื่อมต่อที่ไม่สะดุดเพื่อให้อยู่ในเกมตลอดเวลาและตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวที่ราบรื่นแม้ในเกมที่มีความต้องการมากที่สุด "

 ชิปเซ็ต octa-core ของ Helio G90 ซีรีส์ MediaTek ใช้ Arm Cortex-A76 และ Cortex-A55's จับคู่กับ Arm Mali - G76 3EEMC4 ด้วยความเร็วสูงสุด 800MHz การรวมกันของ CPU GPU และ APU มอบประสิทธิภาพสูงสุด 1TMACs สำหรับการใช้พลังงานสูงสุดและการเล่นเกมที่ราบรื่น

 ด้วยชุด Helio G90 คุณจะได้รับหน้าจอที่เร็วและตอบสนองได้ดี และลดความล่าช้าในการเล่นเกมที่นุ่มนวลขึ้น เพราะแม้เสี้ยววินาทีก็สำคัญในโลกของเกมลีกล่าวชิปนี้เป็นขุมพลังในการเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็น Fortnite PUBG หรือเกมยอดนิยมอื่นๆ

 G90 ซีรีส์ใหม่ นำเสนอคุณสมบัติล่าสุดมาสู่สมาร์ทโฟนทุกรุ่น โดยมาพร้อมกับ LPDDR4x 10GB และหน่วยความจำสูงสุด 2133MHz แคช L3 ขนาดใหญ่ และความเร็วสูงถึง 2.05GHz สามารถเพิ่มความเร็วได้อย่างชัดเจนในเกมและแอพที่ต้องการ

 ในด้านการถ่ายภาพพรีเมี่ยม Helio G90 Series จาก MediaTek รองรับกล้องเดี่ยวสูงสุด 64MP และการรวมกันของกล้องหลายตัว โดยแสดงตัวอย่างแบบเรียลไทม์ที่ราบรื่น และคุณภาพของภาพที่น่าทึ่งในที่แสงน้อยด้วยโหมดถ่ายภาพกลางคืน ที่ใช้เทคโนโลยีรูปสี่เหลี่ยมพิกเซล การออกแบบ triple-ISP ของมันเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานและประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังรวมการตรวจจับใบหน้า AI ที่รวดเร็วและแม่นยำ และพลังในการเร่งแอปพลิเคชันกล้อง AI นอกจากนี้ยังมีกรอบกล้องหลายตัวที่รองรับเลนส์หลายแบบให้เลือก

 เทคโนโลยีเกม HyperEngine ของ MediaTek มีเครื่องมือมากมายเพื่อเพิ่มประสบการณ์เกมมือถือ ให้ภาพและกราฟิกคุณภาพเยี่ยม การเคลื่อนไหวของตัวละครที่ลื่นไหล เพื่อการเคลื่อนไหวที่ราบรื่นที่สุดในโลกออนไลน์ และการเชื่อมต่อเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง เทคโนโลยี HyperEngine ของ MediaTek ประกอบด้วย:

  • ระบบเครือข่าย: การทำนายเครือข่ายอัจฉริยะ ปรับการเชื่อมต่อระหว่างสมาร์ทโฟนและเครือข่ายเซลลูล่าร์ให้เหมาะสม หากตรวจพบการลดระดับสัญญาณ Wi-Fi จะกระตุ้นการทำงานพร้อมกันของ Wi-Fi และ LTE ที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่มิลลิวินาที การแลกเปลี่ยนที่ไร้รอยต่อจากการเชื่อมต่อหนึ่ง ไปยังอีกการเชื่อมต่อ ทำให้การเชื่อมต่อเครือข่ายราบรื่นและเกมที่ปราศจากความหน่วง แม้จะมีเครือข่ายที่มีการใช้งานมาก คุณก็จะได้รับการตอบสนองที่รวดเร็วกว่าโซลูชันจากคู่แข่งถึง 50%
  • การเชื่อมต่อ Wi-Fi คู่ ช่วยให้เสาอากาศสมาร์ทโฟนเดียวสามารถเชื่อมต่อกับ Wi-Fi (2.4GHz / 5GHz) สองตัว หรือเราเตอร์สองตัวพร้อมกัน เสริมสร้างความเชื่อมั่นต่อการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้ ลดความล่าช้า และลดความหน่วงของเกม
  • การทำงานพร้อมกันของการโทรและเกม เมื่อคุณรับสาย สมาร์ทโฟนของคุณจะไม่ลดการเชื่อมต่อข้อมูล คุณสามารถรับสายได้โดยไม่ต้องออกจากเกม การเชื่อมต่อข้อมูลยังคงใช้งานได้แ ละการเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์เกมจะไม่ลดลงแม้แต่เสี้ยวมิลลิวินาที
  • ระบบตอบสนองที่ฉับไว ใช้การเร่งความเร็ว ด้วยการสัมผัสเพื่อปรับปรุงความเร็วในการเล่นเกมต่อการแสดงผล เพื่อให้โลกของเกมมีการสตรีมและแสดงผลได้อย่างรวดเร็วและลื่นไหล การควบคุมเวลาได้อย่างแม่นยำมากถึงมิลลิวินาที มอบประสบการณ์การดำเนินการต่อการแสดงผลที่รวดเร็ว อัตราเฟรมที่เร็วขึ้น และการเล่นเกมที่นุ่มนวลขึ้น เพื่อให้คุณสามารถควบคุมเกมได้โดยไม่สะดุด
  • ระบบการจัดการทรัพยากร นำทรัพยากรอุปกรณ์ที่ชาญฉลาดรวมถึง CPU และ GPU เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด และให้อัตราเฟรมที่ราบรื่นลื่นไหล และมีประสิทธิภาพสูงในเกมโดยอัตโนมัติ ช่วยให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพที่ราบรื่นขึ้นพร้อมกับดึงประโยชน์ของพลังงานให้ได้การเล่นเกมที่ยาวนานขึ้น
  • ระบบภาพคุณภาพสูง ให้การสนับสนุนมาตรฐาน HDR10 ล่าสุดพร้อมความลึกของสี 10 บิตสำหรับภาพที่สดใสบนสมาร์ทโฟน ที่เปิดใช้งาน HDR เพื่อการรับชมที่เหมือนโรงภาพยนตร์ การปรับปรุงคุณภาพของภาพลึก ให้ความเปรียบด้านความคมชัด และรายละเอียดที่ดีขึ้นเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริง

 สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม เยี่ยมชมได้ที่  Helio G90 series

เกี่ยวกับ MediaTek Inc.

 

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) เป็น บริษัท เซมิคอนดักเตอร์ fabless ระดับโลกที่ให้บริการอุปกรณ์เชื่อมต่อ 1.5 พันล้านเครื่องต่อปี เราเป็นผู้นำตลาดในการพัฒนานวัตกรรมระบบบนชิป (SoC) สำหรับอุปกรณ์มือถือ ความบันเทิงภายในบ้าน การเชื่อมต่อและผลิตภัณฑ์ IoT การอุทิศตนเพื่อนวัตกรรมของเราส่งผลให้เราเป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดในหลาย ๆ เทคโนโลยีที่สำคัญ รวมถึงเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือที่ประหยัดพลังงาน และโซลูชั่นมัลติมีเดียขั้นสูง สำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ดิจิตอล กล่อง OTT อุปกรณ์สวมใส่และโซลูชั่นยานยนต์ MediaTek ให้อำนาจ และเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผู้คนขยายขอบเขต และบรรลุเป้าหมายของพวกเขาได้ง่ายขึ้น ผ่านเทคโนโลยีสมาร์ท เราเรียกความคิดนี้ว่า Everyday Genius ซึ่งขับเคลื่อนทุกสิ่งที่เราทำ เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mediatek.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมได้ที่ www.mediatek.com

 

ติดต่อสอบถาม:

PR@mediatek.com

Kevin Keating, MediaTek

+1- 206-321-7295

10188 Telesis Ct #500, San Diego, CA 92121, USA